Thursday, March 19, 2015

Mách bạn bí quyết học guitar hiệu quả

Nếu những bản nhạc điện tử trở nên quá thông dụng, màu mè và khiến người nghe cảm thấy nhàm chán thì ngày nay, guitar trở thành một nhạc cụ mang tới cảm giác khá đơn giản, nhẹ nhàng mà lại vô cùng thích thú cho người nghe. Vì thế mà học guitar không còn là một khái niệm xa lạ với các bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải ai cũng có thể học và chơi được nhạc cụ này. Bài viết sau đây sẽ mách bạn bí quyết học guitar hiệu quả.
mách bạn bí quyết học guitar hiệu quả

Bạn có thực sự muốn học guitar?

Học guitar không phải là việc quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu thì điều này cũng không dễ chút nào. Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn học vì thấy thích, ngưỡng mộ hay thần tượng một nghệ sĩ chơi guitar nào đó, điều này có thể đem tới cho bạn cảm hứng để quyết tâm học, nhưng thế vẫn là chưa đủ. Bởi lẽ, nếu không kiên trì, bạn không bao giờ có thể thành công khi học loại nhạc cụ này. Việc bạn cần làm đó là hãy đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể, thời gian học trong ngày cũng như hãy làm ngay sau khi đã quyết tâm. Nếu bạn có suy nghĩ: để mai rồi bắt đầu học thì chắc hẳn bạn không bao giờ học để chơi được guitar.

Hãy bắt đầu tìm hiểu về guitar

Có khá nhiều kiểu học guitar cho người mới bắt đầu. Nhiều người chỉ học theo kiểu bắt chước, tức là không hiểu rõ mà đơn thuần là nghe guitar, muốn học lại rồi làm theo những người dạy guitar. Thực tế cho thấy, nếu muốn học guitar một cách hiệu quả, hãy bắt đầu tìm hiểu về cây đàn guitar. Bạn cần tìm hiểu những gì? Rất đơn giản, hãy bắt đầu nghiên cứu xem có những loại guitar nào, cấu tạo của một cây ghitar, tác dụng của từng bộ phận trên chiếc đàn. Sau khi đã có hiểu biết sơ bộ về guitar, thì mới tiếp tục học tới những hợp âm, hay những bài hát nổi tiếng đã được guitar phối lại. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm hứng để học guitar trở nên nhẹ nhàng hơn.
mách bạn bí quyết học guitar hiệu quả 1

Có nên tự học guitar?

Tự học guitar là việc bạn học một cách miễn phí: học trên trang web online, học bằng những bài giảng miễn phí. Trên thực tế, có thể khá dễ dàng cho bạn để tìm thấy tất cả những công cụ học trên ở Internet. Nhưng một vấn đề cho thấy, những sách vở miễn phí đều có giới hạn của nó. Bạn sẽ mất thời gian tìm hiểu, tự nghiên cứu, những điều thắc mắc không được giải đáp. Vấn đề là ở chỗ mục tiêu học guitar của bạn là gì và liệu quá trình tự học free này có giúp bạn đạt được mục tiêu đó trong thời gian xác định hay không. Tự học là tốt tuy nhiên tự học đàn guitar không phải lúc nào cũng là giải pháp hiệu quả nhất. Với những mẹo nhỏ trên, chúc bạn sẽ sớm chơi được guitar – một nhạc cụ hết sức hay và thú vị này.


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu
    học đàn piano ở đâu tốt nhất
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    học thanh nhạc
    học đàn ukulele

    ReplyDelete