Thursday, March 12, 2015

Những câu hỏi thường gặp khi học ukulele

Bạn đã từng nghe đến cái tên đàn ukulele bao giờ chưa? Nó có hình dáng gần tương tự như đàn ghita nhưng lại có kich thước nhỏ hơn nhiều đấy! Với ngoại hình nhỏ nhắn và dễ thương, học ukulee trở thành sở thích của rất nhiều bạn gái hay cả trẻ em. Dưới đây là những thắc mắc thường gặp khi bạn học đàn ukulele.

những câu hỏi thường gặp khi học ukulele 1


Sự khác biệt giữa học ukulele và guitar

Nhiều người thường hay đặt câu hỏi, học ukulele hay học guitar sẽ hay hơn. Thật khó để có thể trả lời vì mỗi loại đàn đều có những ưu điểm riêng. Với guitar, đây là loại đàn khó chơi hơn ukulele song lại có nhiều cung bậc trầm bổng hơn. Học ukulele tuy dễ chơi hơn nhưng chỉ phần đệm thì dễ còn solo thì cần nhiều thời gian hơn để luyện tập bài bản. Vì vậy, khi chọn học nhạc cụ nào bạn hãy tùy vào sở thích của riêng bạn chứ không ai có thể đánh giá được học cái này tốt hơn hay cái kia tốt hơn.

những câu hỏi thường gặp khi học ukulele

Có thể tự học ukulele được không?

Câu trả lời hoàn toàn là có các bạn nhé! Nếu bạn muốn tự học ukulele bạn hãy theo từng giai đoạn như sau để có thể có hiệu quả tốt. Đầu tiên khi chưa biết một tý gì về đàn ukulele, hãy lên mạng là tìm kiếm những video hướng dẫn học cơ bản, tìm cho mình một bài hát yêu thích và tìm video hướng dẫn đàn bài hát đó với ukulele cho tới khi bạn có thể hát và đệm được bài hát này. Cứ như vậy cho những bài tiếp theo.
Một khi bạn đã tự đệm được nhiều bài, hãy tìm các video hướng dẫn đệm, tập luyện và áp dụng vào những bài đã học. Còn tới khi bạn đã thật nhuần nhuyễn, chỉ cần thích bài hát nào, lên tìm kiến gam của bài đó và tự đánh, không cần video hướng dẫn nữa.

Khó khăn khi học ukulele

Điều hay gặp khi học ukulele đó là bạn thích bài hát nào đấy song lại không thể tìm thấy gam hay hướng dẫn đệm cho bài đó. Chính vì vậy, nếu là người mới bắt đầu, bạn hãy tìm kiếm những bài hát phổ biến, ngắn gọn, dễ dàng hoặc các bài tiếng anh để tìm gam đơn giản hơn. Một số trang tìm kiếm hữu dụng như: ukuleletab, ukulelehunt… chỉ cần bạn chịu khó mày mò sẽ tìm thấy rất nhiều những bài hát phù hợp với mình.

Trên đây là những thắc mắc mà các bạn thường hỏi khi học ukulele đệm hát. Mong rằng những hiểu biết cơ bản này sẽ giúp bạn có đam mê cũng như động lực hơn nếu muốn theo học đàn ukulele. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn thật vui vẻ cùng cây đàn ukulele nhé!

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu
    học đàn piano ở đâu tốt nhất
    trung tâm dạy đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete