Monday, March 30, 2015

Bí quyết chọn đàn Acoustic cho người mới học guitar

Bạn có niềm đam mê với guitar và muốn hoc dan guitar để theo đuổi ước mơ cũng như sở thích của mình? Với người mới học guitar thì một trong những việc đầu tiên mà bạn phải ra quyết định đó là chọn đàn guitar nào. Bởi lẽ, bạn chưa có kinh nghiệm cũng như chưa từng thử chơi mà thị trường lại có khá nhiều loại đàn khác nhau cũng như nhiều nhà cung cấp. Bài viết sau sẽ giúp bạn mới hoc dan guitar chọn được cây guitar Acoustic cho mình.
bí quyết chọn acoustic cho người mới học guitar

Có bao nhiêu loại đàn guitar?

Với bạn mới học ghita, thì những kiến thức về loại nhạc cụ này còn khá mới mẻ. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều mẫu đàn có kiểu dáng, hình thức, kích thước, màu sắc khác nhau nhưng nhìn chung có 3 loại guitar đó là: ghita điện, ghita Acoustic và ghitar classical. Tùy theo dòng nhạc bạn theo đuổi mà bạn sẽ chọn cây guitar phù hợp với mình hay chỉ đơn giản là chọn theo sở thích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thế nào là một cây Acoustic tốt cho người mới học đàn.

Thế nào là một cây đàn phù hợp với người mới bắt đầu

Cây guitar sẽ là nhạc cụ theo bạn trong suốt quá trình học. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn thấy thích và thoải mái với cây guitar mình đã chọn. Nếu bạn học ghita để chơi theo phong cách fingerstyle, hãy lựa chọn những cây guitar có kích thước nhỏ. Bởi lẽ âm thanh do guitar nhỏ mang lại thường ở mức trung bình và cao, tạo cho người chơi cảm giác yên tĩnh. Trong khi đó, nếu bạn ngại kén chọn, hãy mua một cây guitar có cỡ vừa hay guitar dreadnought bởi lẽ cả hai loại này đều được đánh giá là có thể chơi với nhiều phong cách, dòng nhạc khác nhau cũng như là sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người. Còn nếu bạn lại ưa thích một cây đàn cỡ lớn thì hãy lựa chọn guitar acoustic jumbo cho mình nhé.
bí quyết chọn acoustic cho người mới học guitar 1

Lưu ý cho bạn mới học đàn ghita

Nhiều bạn mới học đàn guitar Hà Nội thường lựa chọn một cây đàn thật rẻ để “thử chơi”. Nếu bạn biết rằng, đàn chất lượng kém sẽ có âm thanh không chuẩn, ảnh hưởng tới khả năng âm nhạc của bạn. Thậm chí, dây đàn gây tổn thương tay cho người chơi bởi quá cứng, chất liệu kém...Bạn sẽ khó chỉnh dây, lên dây đàn và về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu tới niềm đam mê âm nhạc của bạn. Lời khuyên dành cho người mới học chính là hãy mua một cây đàn của hãng uy tín có mức giá vừa phải, trước khi mua cần kiểm tra kĩ các bộ phận của đàn hoặc thử đàn để xem có tạp âm hay không. Bạn hoàn toàn có thể xem những cây đàn giá đắt hơn để so sánh sự khác nhau giữa âm thanh của đàn đắt và rẻ từ đó có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.
Chúc bạn sẽ học đàn guitar thật hiệu quả để chơi được những bản nhạc mình yêu thích !



No comments:

Post a Comment