Monday, March 2, 2015

Những điều nên chú ý khi bạn chọn học ukulele

So với học guitar, nhiều người lựa chọn học ukulele. Đây là một môn nghệ thuật có từ tương đối lâu nhưng phổ biến ở nước ta chỉ mới được vài năm trở lại đây. Đàn ukulele xuất hiện từ thế kỷ 19 tại đảo Hawai, rồi dần dần phổ biến tại nước Mỹ suốt từ những năm tháng thế kỷ 20 cho tới hôm nay, đồng thời mức độ phổ biến của nó trên thế giới cũng lan rộng và lớn dần.
  1. Đàn ukulele là phiên bản nhỏ của guitar

Là đặc điểm dễ thấy nhất khi người ta nhìn vào hình dáng của đàn ukulele. Hình dáng của đàn ukulele nhỏ nhắn và rất dễ mang theo bên người, mà chính vẻ ngoài nhìn rất xinh xắn của cây đàn mà nhiều người cảm thấy yêu thích và hứng thú muốn học.
học ukulele 1

  1. Khởi đầu bằng học ukulele thay vì học guitar

Có thể nói so với học guitar thì học ukulele tương đối dễ dàng hơn. Ngay về kết cấu, đàn ukulele đã có sự đơn giản hơn so với guitar, dây của đàn ukulele ít hơn cũng như các nốt ít hơn. Thêm vào nữa, kích thước nhỏ cũng là một lợi thế của đàn. Nếu như bạn chưa dám thử sức với đàn guitar thì học ukulele chính là một gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Nhiều người thành công ở guitar đều đã thử sức với việc học ukulele trước tiên. So với việc học guitar thì học ukulele cũng không khác là mấy, từ việc học loại đàn tương tự như guitar này, bạn có thể xác định xem mình có thực sự phù hợp với việc học đàn guitar hay không.
  1. Đàn ukulele chỉ phù hợp với những âm vực cao, vui tươi

Đàn ukulele chỉ có 3 dây, ít hơn so với đàn guitar vì thế trong quá trình truyền đạt cảm xúc hay nốt nhạc thì đàn ukulele sẽ kém hơn, không hoàn thiện và đa dạng như đàn guitar. Người hoc ukulele cần lưu ý rằng đàn này chỉ phù hợp với những bản nhạc vui tươi, sôi động nhiều hơn là những bản nhạc trầm buồn, hay nói chính xác là nếu dùng nó để chơi những bản nhạc tâm trạng thì rất có thể nó sẽ phá hủy cái hay của cả bản nhạc. Đây là điểm mà đàn ukulele không bằng so với đàn guitar, tuy nhiên nếu dùng nó trong các bữa tiệc liên hoan vui nhộn thì không còn gì thích hợp bằng.

hoc ukulele

Ngày nay, việc học ukulele đang dần trở nên phổ biến hơn. Bạn có thể tìm rất nhiều nơi để theo học môn học này. Với những ai say mê guitar mà chưa dàm thử sức bản thân mình thì hãy bắt đầu trước tiên với học ukulele. Có thể nó sẽ là một sự gợi ý, một sự định hướng đúng đắn trước khi bạn quyết định bản thân mình có thực sự phù hợp với guitar hay không.


Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment