Wednesday, March 25, 2015

Những điều nên biết dành cho người mới học Ukulele

Ukulele là loại nhạc cụ dễ thương mà bất cứ ai khi nhìn cũng muốn chạm vào và học nó. Nhưng việc học Ukulele lại không đơn giản như hình dáng của cây đàn nhỏ nhắn, đáng yêu này. Học đàn Ukulele đòi hỏi ở bạn rất nhiều phẩm chất như sự kiên trì, nhẫn nại, lòng say mê và quan trọng là tìm ra được phương pháp học đúng đắn, phù hộ và có hiệu quả. Tuy nhiên, khi chơi đàn Ukulele và nhất là đối với người mới học, cần phải chú ý đến một vài lưu ý nhỏ để tránh mắc sai lầm khi học và đạt được hiệu quả tốt nhất khi học loại nhạc cụ này.

1. Tự sửa lỗi sai khi học Ukulele.

Khi bạn học Ukulele, có những khi bạn quá tập trung vào việc đàn mà không thể lắng nghe tiếng đàn của chính mình, do đó bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tự phát hiện ra lỗi và chủ động sửa lỗi khi đàn. Những lúc như vậy bạn hãy nghĩ đến công dụng của chiếc máy ghi âm hay đơn giản là phần mềm ghi âm trong bất kì thiết bị điện tử nào mà bạn có. Việc ghi âm lại quá trình tập đàn của mình sẽ giúp bạn nghe lại bản nhạc mà mình vừa mới tập xong, tự tìm ra lỗi sai, sửa lỗi ở những lần tập đàn tiếp theo. Bằng cách đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì sợ mất tập trung khi đàn hay đàn sai lỗi mà không hề biết nữa.

2. Học Ukulele cần có lòng say mê và sự quyết tâm cao.

Những điều nên biết dành cho người mới học Ukulele
Khi đã yêu thích và say mê bất cứ điều gì thì nó sẽ biến thành động lực để bạn cố gắng theo đuổi. Việc học Ukulele cũng như vậy, học loại nhạc cụ này cần có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và lâu dài. Nhưng bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời đến thế nào khi được đàn lên những khúc nhạc mình yêu thích bằng một cây Ukulele bé xinh. Những chán nản, khó khăn mà bạn cố gắng khắc phục và vượt qua được sẽ trở thành món quà tuyệt vời dành cho niềm say và sự quyết tâm của bạn khi bạn chinh phục được nghệ thuật để thực hiện đam mê.
Khi học để tránh dễ nản lòng, thoái chí và cảm thấy Ukulele khó học thì bạn hãy học Ukulele theo kiểu độ khó tăng dần, bắt đầu từ những bài tập thông thường, cơ bản nhất. Bạn cần phải kiên nhẫn và tránh vội vàng khi tập đàn, chậm nhưng chắc sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện và sửa lỗi sai ngay lập tức, tránh được những lần sai liên tiếp kéo theo đó.

3. Học hỏi từ những người chơi Ukulele tốt.

Những điều nên biết dành cho người mới học Ukulele 1
Nếu bạn thực sự muốn học Ukulele thực thụ thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến những người đã có kinh nghiệm chơi loại nhạc cụ này. Họ sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi sai mà bạn mắc phải, truyền lại cho bạn những kinh nghiệm phong phú hay các mẹo chơi Ukulele mà nếu tự mày mò thì bạn sẽ chẳng bao giờ biết được.

No comments:

Post a Comment