Friday, April 3, 2015

Làm sao để đệm hát bài hát yêu thích?


 Đệm hát là một thể loại không hề khó, với những bạn mới tập chơi đàn hầu hết đều đệm hát được các bài đơn giản. Nhưng để có thể đệm hát được một bài hát yêu thích bất kỳ thì thật không dễ dàng, và muốn đệm hát guitar hay lại càng khó. Muốn được vậy bạn phải hoàn toàn làm chủ được cây đàn. Vậy các bạn phải làm như thế nào để có thể đệm hát được một bài hát bất kỳ yêu thích được? Sau đây là một số kinh nghiệm được các bạn có kinh nghiệm chia sẻ cách chơi được một bài hát guitar yêu thích bất kỳ.
Làm sao để đệm hát bài hát yêu thích
  1. Thuộc nhạc và lời bài hát đó.

     Tìm hiểu về bài hát và các hợp âm trong bài hát đó là điều đầu tiên bạn phải làm khi tiếp xúc với một bài hát mới, hay một bài hát bất kỳ khi bạn học guitar đệm hát. Hãy nghe bài hát đó, sau đó học thuộc lời bài hát, nếu đó là bài hát bạn yêu thích thì tất nhiên bạn sẽ rất nhanh nhớ lời bài hát và nhạc điệu của bài hát đó. Sau đó bạn hãy tập hát theo để nhớ rõ lời và nhớ được nhạc của bài hát.
     Đây là việc rất quan trọng khi bạn muốn đệm hát một bài hát bất kỳ, do có biết được nhạc điệu của bài hát thì bạn mới có thể đệm hát đúng nhạc điệu được. Và song song với đó là bạn hát cùng kết hợp với tay đánh đàn. Đây là đặc điểm của guitar đệm hát, vừa hát và vừa đệm một cách khá chuyên nghiệp thì sẽ được đánh giá cao, làm cho người nghe thích thú.
Làm sao để đệm hát bài hát yêu thích 1
  1. Bắt đầu tìm hợp âm của bài hát.

     Sau đó là tìm hợp âm của bài hát, việc tìm hợp âm này bạn có thể tìm kiếm trên mạng mà các bạn khác đã chia sẻ trên các trang dạy guitar đệm hát, nhưng không phải bài hát nào cũng có. Bạn có thể tự tìm được các hợp âm của bài hát khi bạn đã biết được nhạc điệu và thuộc lời bài hát. Hãy tập trung và tìm những hợp âm đơn giản trong bài hát. Sau đó ghi lại và gảy đàn thử, xem vòng hợp âm mình chọn đã phù hợp với giai điệu của bài hát chưa, nếu chưa thì hãy sửa lại cho đúng. Sau đó hãy tìm những hợp âm phức tạp hơn trong bài hát để hoàn thiện bản đệm hát của mình.
     Việc này giúp bạn rất nhiều trong việc tự nhận biết hợp âm trong một đoạn nhạc bất kỳ, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm hợp âm của những bài hát khác nữa. Đối với những bài hát đã có hợp âm trên mạng hay bạn bè đã tìm rồi thì sau khi bạn đã tìm được hợp âm cho cả bài bạn nên so sánh với các bản hợp âm khác, và có thể bạn sẽ học được nhiều điều khi học guitar từ những bản hợp âm khác đó.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    ở đâu dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    ở đâu dạy đàn ukulele

    ReplyDelete